วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แผนการจัดการเรียนรู้ 2

แผนการจัดการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้เรื่อง                     สถานที่ (2)
รหัส-ชื่อรายวิชา        จ.13101          กลุ่มสาระการเรียนรู้   ภาษาต่างประเทศ (ภาษาจีน)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3                      ภาคเรียนที่ 2/2555    เวลา    2  ชั่วโมง                                              
ผู้สอน  นางสาววัลลี กล้าพังเทียม                 โรงเรียนประชินนุสรณ์  วันที่____________________

1.มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด
มาตรฐาน  1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด 
จ 1.2  ป.3/3  บอกความต้องการง่ายๆ ของตนเองตามแบบที่ฟัง

2 .จุดประสงค์การเรียนรู้
                1. สามารถออกเสียง และบอกความหมายของประโยค คำศัพท์สถานที่ได้
    2. สามารถนำภาษาจีนที่เรียนมาใช้ในชีวิตประจำวันได้
                3.สามารถระบุตัวอักษร คำศัพท์ ประโยคการถามหาสถานที่ได้
                4.เป็นผู้ใฝ่เรียนใฝ่รู้ ตั้งใจทำงาน เพื่อให้งานเสร็จมีความเพียรพยายามที่จะเรียนรู้คำศัพท์   มีวินัยปฏิบัติตามข้อตกลง กฎเกณฑ์ ระเบียบข้อบังคับ

3.สาระสำคัญ
1.การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับการถามหาคน และสถานที่ในการเรียนภาษาจีน   
2.ฝึกการพูดออกเสียง กลุ่มคำการถามหาสถานที่
3.ประโยคถาม-ตอบ 
A: (ชื่อคน,สถานที่,สิ่งของ) 在 哪儿?
B: (ชื่อคน,สถานที่,สิ่งของ) 在 这儿/在那儿。
A:    (ชื่อคน,สิ่งของ)                在 哪儿?
B:    (ชื่อคน.สิ่งของ)                 在 这儿/在那儿/สถานที่

4 .สาระการเรียนรู้
ความรู้
1.เพื่อเข้าใจหลักการออกเสียงคำศัพท์สถานที่
2.นักเรียนสามารถนำคำศัพท์ที่เรียนไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
3.เพื่อให้นักเรียนเข้าใจวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและนำความรู้ที่ครูสอนไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ทักษะ/กระบวนการ
- สามารถฟังและแยกเสียงของคำศัพท์สถานที่เป็นภาษาจีนได้
- สามารถพูด  ประโยคถาม-ตอบ 
A: (ชื่อคน,สถานที่,สิ่งของ) 在 哪儿?
B: (ชื่อคน,สถานที่,สิ่งของ) 在 这儿/在那儿。
A:    (ชื่อคน,สิ่งของ)                在 哪儿?
B:    (ชื่อคน.สิ่งของ)                在 这儿/在那儿/สถานที่
ได้
- สามารถนำภาษาจีนที่เรียนมาใช้ในชีวิตประจำวันได้

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
                1) ความสามารถในการสื่อ
                -ฟัง
                -พูด
                2) ความสามารถในการคิด
                -การใช้เหตุผล
                -การวิเคราะห์

คุณลักษณะอันพึงประสงค์
ใฝ่เรียนใฝ่รู้
-แสวงหาความรู้จากแหล่งต่างๆ
มุ่งมั่นในการทำงาน
-ตั้งใจทำงาน เพื่อให้งานเสร็จ
มีความเพียรพยายาม
-มีความเพียรพยายามที่จะเรียนรู้คำศัพท์และทำงานให้เสร็จตามกำหนดเวลา
มีวินัย
-ปฏิบัติตามข้อตกลง กฎเกณฑ์ ระเบียบข้อบังคับ

5 .ชิ้นงานหรือภาระงาน
-  ใบงาน

6 .การประเมินผล 
คัดคำศัพท์ในบทเรียน
9-10 คะแนน
7-8 คะแนน
6-7 คะแนน
0-4 คะแนน
ทำงานเสร็จเรียบร้อยสมบูรณ์ ถูกต้อง
ส่งตามเวลาที่กำหนด
ทำงานเสร็จ  ถูกต้อง และส่งงาน
ทำงานไม่เสร็จและส่งงาน
ทำงานไม่เสร็จและไม่ส่ง

7.กิจกรรมการเรียนรู้
1.   ครูทักทายนักเรียนเป็นภาษาจีนว่า  同学们好!你好吗?นักเรียนตอบ我很好 谢谢,你呢?  ครูตอบ 我也很好。
ชั่วโมงที่ 1
เข้าสู่บทเรียน
                2.  ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ โดยการถาม-ตอบ  และเกมจำคู่คำศัพท์ภาษาจีนกับภาพ พินอินกับภาษาจีน
กิจกรรม
3. อธิบายประโยคถาม-ตอบ 
A: (ชื่อคน,สถานที่,สิ่งของ) 在 哪儿?
B: (ชื่อคน,สถานที่,สิ่งของ) 在 这儿/在那儿。
A:    (ชื่อคน,สิ่งของ)                在 哪儿?
B:    (ชื่อคน.สิ่งของ)                在 这儿/在那儿/สถานที่
                4.จับคู่สนทนาหน้าห้อง
                                1.问 : 学校在哪儿?
                                   答 :      学校在 这儿/在那儿。
                              2. 问 :       班长在哪儿?
                                   答 :      班长在 这儿/在那儿/สถานที่
                              3. 问 :       班长在哪儿?
                                   答 :      班长สถานที่
ชั่วโมงที่ 2
สรุป
                5.ทำใบงาน
               
8.สื่อการเรียนรู้
                -บัตรคำ
                -รูปภาพสถานที่
                -ใบงาน
                -ใบความรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น